วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ จุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนา อัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ ของสถานศึกษา

วิสัยทัศน์

“ผู้เรียนมีอัจฉริยภาพและทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ ภายใต้การบริหารแบบมีส่วนร่วม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”

พันธกิจ

  1. ส่งเสริมการบริหารจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม
  2. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีอัจฉริยภาพและทักษะในศตวรรษที่ 21
  3. บริหารหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  4. จัดหาและพัฒนาทรัพยากรทางการศึกษาให้เอื้อต่อการจัดเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์

ยุทธศาสตร์กลยุทธ์หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษากลยุทธ์ที่ 1.1 พัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษา

1. กลุ่มงานการประกันคุณภาพ การศึกษา

2. กลุ่มงานแผนพัฒนาการศึกษา

3. กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

ยุทธศาสตร์ที่ ๒ การส่งเสริมการบริหารจัดการศึกษา แบบมีส่วนร่วม

กลยุทธ์ที่ 2.1 ยกระดับระบบดูแล ช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพ

กลยุทธ์ที่ 2.2 พัฒนาระบบบริหารงาน 4 ฝ่าย

กลยุทธ์ที่ 2.3 ส่งเสริมการมีส่วนร่วม จากทุกภาคส่วน

1. กลุ่มงานรับนักเรียนเข้าเรียน 

2. กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ 

3. กลุ่มงานการเงิน

4. กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ  

5. ฝ่ายบริหารงานวิชาการ

6. ฝ่ายบริหารงานงบประมาณ

7. ฝ่ายบริหารงานทั่วไป

8. ฝ่ายบริหารงานบุคคล

ยุทธศาสตร์ที่ ๓  การส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีอัจฉริยภาพคุณธรรมเชิงสัมพัทธ์และจิตอาสากลยุทธ์ที่ 3.1  ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้มีอัจฉริยภาพคุณธรรม เชิงสัมพัทธ์และจิตอาสา
กลยุทธ์ที่ 3.2 ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้มี มาตรฐานตามหลักสูตรสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 3.3 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้มีอัจฉริยภาพตามศักยภาพของแต่ละบุคคล

1. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

2. กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

3. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

4. กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

5. กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

6. กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ

7. กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ

8. กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ

9. กลุ่มงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  

10. กลุ่มงานส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน

11. กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ

12. กลุ่มงานแนะแนว

ยุทธศาสตร์ที่ ๔ การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกลยุทธ์ที่ 4.1  บริหารหลักสูตรสถานศึกษาตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

1. กลุ่มงานหลักสูตร

    และการจัดการเรียนการสอน 

ยุทธศาสตร์ที่ ๕ การยกระดับครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพกลยุทธ์ที่ 5.1 ยกระดับครูให้เป็นครูมืออาชีพ
กลยุทธ์ที่ 5.2 จัดหา ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้พอเพียง

1. กลุ่มงานนิเทศการสอน 

2. กลุ่มงานงบประมาณ

3. กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ

4. กลุ่มงานบุคลากร

5. ฝ่ายบริหารงานบุคคล

ยุทธศาสตร์ที่ ๖  การจัดหา และพัฒนาสื่อ เทคโนโลยี และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

กลยุทธ์ที่ 6.1 ปรับปรุงและพัฒนาอาคาร สถานที่และแหล่งเรียนรู้

กลยุทธ์ที่ 6.2 จัดหาและพัฒนาสื่อ ครุภัณฑ์ และเทคโนโลยี ทางการศึกษา

1. กลุ่มงานอาคารสถานที่ สาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม

2. กลุ่มงานห้องสมุด  

3. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

4. กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

5. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

6. กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา 

    ศาสนาและวัฒนธรรม

7. กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา

8. กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ

9. กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ

10. กลุ่มสาระการเรียนรู้ 

    ภาษาต่างประเทศ

11. กลุ่มงานส่งเสริมประชาธิปไตย ในโรงเรียน

12. ฝ่ายบริหารงานทั่วไป

 

เป้าประสงค์

  1. โรงเรียนมีระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
  2. โรงเรียนมีการบริหารจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม
  3. ผู้เรียนมีอัจฉริยภาพและทักษะในศตวรรษที่ 21
  4. โรงเรียนมีการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  5. ครูและบุคลากรสถานศึกษามีคุณภาพ
  6. โรงเรียนมีสื่อเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ   

อัตลักษณ์ของสถานศึกษา

            “ใฝ่ดี  มีวินัย  ใส่ใจประเพณี  อยู่อย่างวิถีพอเพียง”

เอกลักษณ์ของสถานศึกษา

              “โรงเรียนส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น และวิถีพอเพียงโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนและวัด

เผยแพร่เมื่อ: 2024-10-01 10:53:23 | ผู้บริหาร